SMARTBIKE CŨNG SỞ HỮU CHỨNG NHẬN HỢP QUY CỦA BỘ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG VÀ ĐƯỢC PHÉP LƯU HÀNH TẠI VIỆT NAM
I.Chứng nhận hợp quy phân bón|Hợp quy phân vô cơ|Hợp quy phân bón|Chứng nhận ISO 22000| Hợp quy phân bón|Hợp quy phân bón|Công bố hợp quy phân bón|Khảo nghiệm phân bón|Chứng nhận hợp quy phân bón|Khảo nghiệm phân bón|Chứng nhận hợp quy phân bón|Hợp quy phân bón|Hợp quy phân bón|Công bố hợp quy phân bón|Khảo nghiệm phân bón|Chứng nhận hợp quy phân bón|Hợp quy phân bón|Hợp quy phân bón|Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi|Chứng nhận hệ thống*ISO 14000|Vietgap thủy sản|Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Chứng nhận hợp quy thiết bị điện|Chứng nhận iso 22000|Chứng nhận iso 14000|Chứng nhận ISO 9000|VietGAP|Tư vấn VietGAP|VietGAP chăn nuôi|VietGAP thuỷ sản|VietGAP trồng trọt|Chứng nhận ISO 9000|Chứng nhận ISO 9001|ISO 22000|Chứng nhận HACCP|ISO 14000|Tư vấn ISO 9001|Chứng nhận VietGAP|Chứng nhận ISO|Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Dấu hợp quy chỉ là dấu hiệu nhận biết hàng hóa đã thực hiện chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy
Trước đó, đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được bổ sung gồm Trung tâm Kĩ thuật và ứng dụng công nghệ Cần Thơ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP Hồ Chí Minh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Quảng Trị, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Thái Bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Cán bộ Chứng nhận hợp quy tiếng anh là gì Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra một điểm kinh doanh nón bảo hiểm trên địa bàn thành phố..
Trước đó, đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được bổ sung gồm Trung tâm Kĩ thuật và ứng dụng công nghệ Cần Thơ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP Hồ Chí Minh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Quảng Trị, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Thái Bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Có hai kiểu mũ bị hủy bỏ giấy chứng nhận và dấu CR do công ty sở hữu đã ngưng sản xuất sản phẩm này. Những kiểu mũ bị tạm đình lưu hành gồm: Kiểu mũ PK07, PK11 nhãn hiệu KANO, NP6BL, NP6H nhãn hiệu SAVA, NP6BL, NP6H nhãn hiệu NiPa, kiểu mũ V2, V4 nhãn hiệu VIMAX, AM 250 nhãn hiệu AZUZA, kiểu mũ KT 3, KT 10, KT 12 nhãn hiệu KINOTA/KNT/BITACO/ORENCO, kiểu mũ MT105 nhãn hiệu SENCO. Câu chuyện liên quan đến thiết bị GSHT vẫn chưa ngã ngũ. Đó là các loại thiết bị BA1-Blackbox của Công ty TNHH Phát triển công nghệ điện tử Bình Anh, XblackBox-A/XBA-A của Công ty TNHH TM điện tử Vinh Hiển VECOM, TGPS-1 của Công ty TNHH Viễn thông chứng nhận hợp quy là gì TÍT, H1-2011 của CTCP VCOMSAT, TVS 62 của CTCP hợp tác phát triển Công nghệ TVS, EPOSI GH-11 của CTCP Phát triển Công nghệ EPOSI. H.L .. Kiểm tra hộp đen lắp trên ô tô khách tại bến xe miên Đông. Cung” đang vượt cầu”.Mặc dù Bộ GTVT vừa gia hạn cho các doanh nghiệp vận tải phải lắp xong thiết bị giám sát hành trình TBGSHT - gọi tắt là hộp đen” trong vòng 6 tháng cuối năm đối với các xe ô tô có cự ly trên 500km, nhưng xem ra khó có thể thực hiện đúng quy định dù số lượng ô tô phải lắp không phải là con số quá lớn.Theo khảo sát của PV Bee tại các doanh nghiệp có nhu cầu gắn TBGSHT, nguyên nhân việc chậm trể trên chủ yếu do trong quy định của Bộ GTVT nêu rõ việc xử phạt xe không gắn thiết bị hộp đen” đến ngày 1/7/2013 sẽ có hiệu lực, tức gần 2 năm nữa. Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp vận tải nhỏ còn cho rằng, chi phí lắp đặt thiết bị còn ở mức cao so với khả năng tài chính của họ.Ông Tạ Công Thuận – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại điện tử Vinh Hiển V-ECOM – đơn vị vừa được Bộ GTVT chứng nhận hộp đen” đạt tiêu chuẩn, cho rằng, mặc dù hiện nay, công ty có thể cung cấp tối đa từ 3.000 đến 5.000 bộ/tháng. Tuy nhiên, do số lượng nhu cầu thực tế chưa cao nên chỉ cung cấp dưới 1.000 bộ/tháng.Thực tế dù quy định hợp quy chuẩn của Bộ GTVT đưa ra đã hơn 3 tháng nay nhưng đến giờ, nhiều doanh nghiệp vận tải, đặc biệt các doanh nghiệp vận tải tư nhân nhỏ, với số lượng vài đầu xe đường dài vẫn đang án binh bất động” trong việc triển khai lắp đặt TBGSHT, điều này đã được dự báo từ trước do việc chế tài từ các cơ quan chức năng còn lâu mới triển khai, một đơn vị chuyên cung cấp hộp đen” có uy tín trong nước, cho hay.Theo ông Bùi Văn Hùng – Giám đốc kỹ thuật tập đoàn vận tải Mai Linh, hiện các xe khách đường dài đã lắp đủ 100% TBGSHT và đang triển khai lắp đặt trên các xe taxi. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt trung bình 1 bộ/xe dao động ở mức 10 triệu đồng/bộ/xe vẫn còn hơi cao. Trong khi, được biết, do chi phí cao nên một số công ty vận tải tư nhân vừa và nhỏ vẫn chưa lắp ráp.Rất có thể, đến gần thời hạn xử phạt tức quá quy định của Bộ GTVT vừa ban hành, các công ty này mới tiến hành lắp thiết bị GPS và khi đó sẽ dẫn tới tình trạng cầu” vượt quá cung”, gây xáo trộn thị trường hộp đen”, ông Hùng dự báo.Cũng theo tính toán của nhiều chuyên gia GPS, với số lượng thống kê khoảng 150.000 xe đường dài của cả nước cần phải lắp trong thời gian quy định trên, các doanh nghiệp cung cấp hộp đen” không những cung cấp đầy đủ mà khả năng còn gấp 4 đến 5 lần so với thực tế, bởi số lượng sản xuất của các công ty này đều vài ngàn sản phẩm trở lên trong vòng 1 tháng. Nhà cung cấp lẫn khách hàng chưa hết nỗi lo.Ông Trần Việt Hùng – Quản lý vận tải Công ty TNHH Dịch vụ giao nhận vận tải và thương mại Công Thành, chia sẻ, dù đã hợp chuẩn về hộp đen” nhưng khi chúng tôi vận hành vẫn hay gặp các lỗi, như: Rớt mạng, hệ thống bản đồ số vệ tinh cập nhật không đầy đủ các tuyến đường, đặc biệt khi ra các tỉnh lân cận các thành phố lớn, nhiều tên đường không hiện lên bản đồ, gây khó khăn trong việc di chuyển… Những lỗi này trách nhiệm sẽ thuộc về ai? Đơn vị viễn thông hay các công ty GPS? Đến nay trong quy định của Bộ GTVT không có điều khoản này.Được biết, hiện nay, các công ty vận tải khi khi được lắp TBGSHT đều sử dụng hệ thống bản đồ trên Google Maps, hệ thống thông tin địa lý GIS, VietMap… Đây là những hệ thống bản đồ vệ tinh phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, việc cập nhật đường sá vẫn chưa hoàn chỉnh.Hiện nay, hệ thống bản đồ vệ tinh nước ta chưa hoàn chỉnh, việc cập nhật tên đường hay các địa chỉ cụ thể nào đó không được đầy đủ, điều này xảy ra chủ yếu ở các khu vực ngoại thành và các tỉnh giáp ranh thành phố lớn. Do đó, các doanh nghiệp cung cấp và sản xuất hộp đen” chủ yếu tự thiết kế và áp dụng bản đồ, đồng thời, chủ động cập nhật tên đường và các địa chỉ mới trên hệ thống bản đồ đã xây dựng, từng bước khắc phục điểm yếu trên, ông Tạ Công Thuận – Giám đốc V-ECOM, thừa nhận.Về sự cố đường truyền internet bị lỗi hay rớt mạng trong quá trình vận hành không thể tránh khỏi. Không riêng gì ở thiết bị hộp đen” mà bất cứ thiết bị nào sử dụng đến internet thỉng thoảng vẫn gặp phải sự cố trên và lỗi trên không thể quy trách nhiệm cho đơn vị nào, chỉ có điều khắc phục tối đa các sự cố trên, một chuyên gia GPS khẳng định.Điều đáng nói, các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp hộp đen” trong nước phản ánh, vẫn chưa hết lo lắng do trong quy định hợp chuẩn TBGSHT của Bộ GTVT nêu rõ, sẽ kiểm tra ngẫu nhiên” các hộp đen” trong các lô hàng nhập khẩu từ nước ngoài về để quy định đạt chuẩn. Điều này, đồng nghĩa nhiều thiết bị trên dù chất lượng kém cũng sẽ qua mặt” được các trung tâm kiểm định của Bộ GTVT, ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của các công ty trong nước.Trao đổi với PV Bee chiều 11/8, ông Nguyễn Văn Ích - Phó Vụ trưởng vụ Khoa học và Công nghệ thuộc Bộ GTVT, khẳng định, đến thời điểm này đã có 9 doanh nghiệp sản xuất và cung cấp TBGSHT trong nước đạt chuẩn quy định quốc gia của Bộ GTVT. Và chúng tôi có trách nhiệm, chức năng kiểm tra và ban hành quy chuẩn đối với các thiết bị nói trên. Việc nhập khẩu các thiết bị kém chất lượng, không đạt yêu cầu thì trách nhiệm thuộc các cơ quan chức năng liên quan khác.Hà Tuấn. TIN LIÊN QUAN Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Đối phó Hải Dương: Hộp đen” vô hiệu, 7 xe khách bị đình chỉ. Từ năm 1996, Bộ KH-CN đã ban hành quy chuẩn về danh mục các đồ chơi trẻ em. Theo đó, các loại đồ chơi trẻ em trên 36 tháng tuổi phải được kiểm tra các chỉ tiêu cơ lý. Đến tháng 4-2006, có thêm một quy định đối với ĐCTE, trong đó đồ chơi cho trẻ dưới 36 tháng tuổi phải được kiểm tra các yếu tố độc hại, đặc biệt là hàm lượng kim loại nặng và góc nhọn do trẻ em thường cho đồ chơi vào miệng hay ngậm, cắn, mút.... Đến năm 2009, việc kiểm soát chất lượng ĐCTE tiếp tục được cụ thể hóa bằng Quy chuẩn Việt Nam - QCVN3:2009. Với quy định mới, từ ngày 15-4, tất cả các loại đồ chơi được sản xuất trong nước, nhập khẩu và kinh doanh đều phải được kiểm tra các chất ô nhiễm, độ pH, dung dịch, formaldehyde... Theo các chuyên gia, đây là bước tiến lớn trong việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng, độ an toàn của ĐCTE. Khi có bất kỳ phản ánh, thắc mắc, khiếu nại về hàng gian, hàng giả, chung nhan hop quy hàng lậu, hàng xách tay, hàng không đảm bảo chất lượng, hàng không hóa đơn chứng từ, trốn thuế…, hãy gởi thư cho chúng tôi theo địa chỉ: Ban Kinh tế, Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; email: hanni@sggp.org.vn; ĐT: 08 39294072 hoặc 0903.975323.T.BÌNH .
II.Chứng nhận HACCP|Chứng nhận hợp quy phụ gia thực phẩm|VietGap Chăn nuôi|Vietgap Thủy sản|Chứng nhận Vietgap chăn nuôi|Tổ chức chứng nhận VietGAP|Tổ chức chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 22000|Chứng nhận Haccp|Chứng nhận ISO 22000|Hợp quy vật liệu xây dựng|Khảo nghiệm phân bón|Hợp quy sản phẩm|Hợp quy|Hợp quy đồ chơi trẻ em|Công bố chất lượng phân bón|Hợp quy bao bì thực phẩm|Chứng nhận iso 9001|chứng nhận iso 22000|chứng nhận iso 9001|Chứng nhận hợp quy bao bì thực phẩm|Công bố hợp quy bao bì thực phẩm|Chứng nhận hợp quy phụ gia thực phẩm|công bố hợp quy phụ gia thực phẩm|Chứng nhận ISO 22000|Hợp quy nguyên liệu thức ăn chăn nuôi|Vietgap chăn nuôi|Vietgap thủy sản|Chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em|Hợp quy thép làm cốt bê tông|Tổ chức chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận VietGAP chăn nuôi|Chứng nhận VietGAP trồng trọt|Chứng nhận VietGAP thủy sản|Hợp quy thức ăn chăn nuôi|Chứng nhận|Chứng nhận hợp chuẩn cửa nhựa uPVC|Chứng nhận hợp chuẩn sản phẩm|Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi|Công bố hợp quy đồ chơi trẻ em|Công bố hợp chuẩn|Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Chứng nhận hợp quy thiết bị điện|Chứng nhận iso 9001|Chứng nhận iso 14001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận VietGAP|Chứng nhận iso 9000|Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy|Chứng nhận ISO 9001 Thực tế đã phát hiện việc DN chứng nhận hợp quy cho mẫu mũ này nhưng lại dán lên nhiều mẫu khác
Dạo qua các cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên các phố Lương Văn Can, mãi đến nay giấy chứng nhận hợp quy đầu tiên mới được trao. Đa phần các chủ cửa hàng bán các loại sản phẩm thiết bị điện tử đều không biết sản phẩm nào được chứng nhận hợp quy và có tem, kiếm… vẫn được nhiều cửa hàng bày bán. Đối với hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành, báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Hóa chất Nông nghiệp Hà Nội tổ chức tọa đàm Những bất cập trong công tác quản lý ngành thuốc bảo vệ thực vật BVTV. Nhiều đơn vị không có người hiểu biết về tính năng, khi điều khiển xe khách BKS 43S8108 qua địa phận TP.HCM đã bị lực lượng liên ngành của thành phố yêu cầu dừng xe để kiểm tra..Ngày 17.12, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội Hóa chất Nông nghiệp Hà Nội tổ chức tọa đàm Những bất cập trong công tác quản lý ngành thuốc bảo vệ thực vật BVTV. Gần 50 DN tham gia buổi tọa đàm đều cho rằng mặc dù đã xúc tiến chứng nhận CR nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Dù có cố gắng thế nào, ngày 25.2.2015, chắc chắn không thể có DN nào thực hiện được. Đại diện Cty cổ phần phát triển thương mại ADI, Cty cổ phần BVTV 1 Trung ương và nhiều DN khác đều cho rằng không chỉ có DN mà ngay kể cả đơn vị tư vấn, chứng nhận CR gặp nhiều khó khăn hoặc lúng túng khi thực hiện chứng nhận CR như: Nếu chứng nhận trên từng lô hàng thì khi DN nhập khẩu thuốc BVTV về mới có thể thực hiện chứng nhận CR với quá trình 7 – 8 tháng thì thuốc để trong kho, DN phải làm như thế nào? Hoặc đơn vị chứng nhận còn chưa hiểu rõ về các thông số, chỉ tiêu đặc biệt là các chỉ tiêu lý, hóa… Là cơ quan kiểm tra trực tiếp khi hàng hóa đưa ra lưu thông trên thị trường, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội Nguyễn Đắc Lộc cho biết: "Sau khi nghị định ra đời, chúng tôi cũng như DN mong thông tư hướng dẫn, vì qua thông tư mới thể hiện rõ lộ trình và cách thực hiện. Vì vậy, văn bản hướng dẫn phải đảm bảo 4 yếu tố: rõ ràng, rành mạch, dễ hiểu và thực hiện được. Chúng tôi cũng bị mắc khi bắt vụ hoạt chất BVTV. Chúng tôi lấy mẫu, sau nhiều lần gõ các cửa cuối cùng một đơn vị bên Bộ Công an thực hiện giám định và phát hiện ra đó là chất kích thích nảy mầm, hạn chế rễ là loại ngoài danh mục. Tuy nhiên đến nay, hoạt chất này thuộc thuốc BVTV hay phân bón cũng không thể trả lời được. Thực tế, cơ quan kiểm tra phát hiện thuốc BVTV vi phạm bắt cũng khổ, không bắt cũng khổ". Trước những khó khăn, phản ánh của DN gặp phải đối với việc chứng nhận CR, ông Huỳnh Tấn Đạt – Trưởng phòng Quản lý thuốc BVTV – Cục BVTV Bộ NNPTNT cho rằng: "Trong văn bản quy phạm pháp luật hiện nay cũng như Thông tư 03/2013 đã có những khó khăn cho DN trong quá trình chứng nhận CR. Chính vì vậy, tại dự thảo mới, ban soạn thảo đã đưa vào sửa đổi ở điều 6. Hiện Bộ NNPTNT đã có văn bản chính thức. Sau khi kế hoạch được phê duyệt, chúng tôi sẽ có hướng dẫn giải quyết những vướng mắc của DN hiện nay". Theo thống kê của Hội DN sản xuất và kinh doanh thuốc BVTV Việt Nam, mỗi năm ngành nông nghiệp phải nhập khẩu từ 22.000 – 24.000 tỷ đồng thuốc BVTV đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước. Việc sản xuất thuốc BVTV trong nước vẫn chỉ dừng lại ở mức nhập khẩu, sang chiết, đóng chai và dán nhãn. TS.Phạm Thị Thu Hằng - Tổng Thư ký VCCI phát biểu tại tọa đàm :Những bất cập trong công tác quản lý ngành thuốc BVTV":. Lực lượng QLTT Hà Nội ra quân kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên địa bàn. Ảnh: Đức Duy/Vietnam+ Đa dạng và... Công khai Dọc các tuyến phố như Trương Định, phố Huế, Nguyễn Phong Sắc... Hoạt động kinh doanh các loại mũ báo hiểm khá nhộn nhịp, nhưng ít ai có thể phân biệt được đâu là mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy và đâu là mũ bảo hiểm thời trang. Tại cửa hàng 299 Phố Huế, chủ cửa hàng này giới thiệu, các loại mũ bảo hiểm bày bán ở đây đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của Tổng cục đo lường chất lượng và dán tem hợp quy CR của nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi giải trình với cơ quan chức năng thì phần lớn các loại mũ được bày bán ở đây đều được người bán gọi chung một cái tên là mũ bảo hiểm trong khi việc sử dụng vào mục đích nào như chơi thể thao, đạp xe hay đi môtô, xe máy... Thì phải tùy thuộc vào người tiêu dùng lựa chọn. Đáng lưu ý, việc đánh giá chất lượng bằng cảm quan cũng rất khó bởi lẽ nhiều người bán hàng cũng nói thẳng là tiền nào của nấy, tùy vào nhu cầu của khách hàng. Một nhân viên bán hàng tại địa chỉ 177 phố Huế cũng cho hay, hàng đã có tem của nhà sản xuất là chứng nhận về chất lượng, còn việc bán hàng thì họ chỉ biết giới thiệu cho người tiêu dùng mà thôi. Thống kê sơ bộ trong ngày đầu ra quân 25/2 nhằm kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại 16 cửa hàng kinh doanh trên 4 quận nội thành Hà Nội, cơ quan Quản lý thị trường đã thu giữ gần 2.000 mũ bảo hiểm không có hóa đơn chứng từ và đạt tiêu chuẩn cho phép nhưng vẫn lưu hành công khai tại các cửa hàng nói trên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng thừa nhận đây chỉ là một con số rất nhỏ trong số hàng nghìn mũ bảo hiểm đang được lưu thông trên thị trường được kiểm tra và thu giữ. Trong khi đó, việc quản lý các loại mũ bảo hiểm bày bán trên vỉa hè, lòng đường vẫn gần như bỏ ngỏ. Khó giải quyết triệt để? Cuối năm 2008, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy. Theo đó, những loại mũ khi lưu hành phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và được gắn tem hợp quy CR của nhà sản xuất. Nhưng trên thực tế, việc thực hiện vẫn còn mang tính đối phó, bởi theo ông Trịnh Văn Ngọc-Trưởng phòng Chống hàng giả Cục Quản lý thị trường, hiện có trên 50% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng các loại mũ bảo hiểm có kiểu dáng tương tự hàng thật được sản xuất trong nước nhưng vẫn chưa thể xử lý triệt để được. Trong khi đó những văn bản hiện hành mới chỉ tập trung quy định cho các nhà sản xuất và nhập khẩu, còn các hộ kinh doanh thì lại chưa có những điều khoản ràng buộc rõ ràng nên các gian thương luôn tìm cách để lách luật. Chính điều này đã gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng trong việc xử lý cũng như khiến người tiêu dùng tiền mất tật mang mà vẫn có thể gây nguy hại đến sức khỏe khi tham gia giao thông, ông Ngọc nói. Một thực tế nữa là tình trạng buôn bán mũ bảo hiểm diễn ra khá công khai trên các vỉa hè, lòng đường nhưng cơ quan chức năng vẫn bó tay vì đổ lỗi cho thiếu lực lượng. Trước tình hình trên, theo ông Vương Trí Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, trước hết cần phải có sự vào cuộc giám sát của chính quyền địa phương để không tái diễn những điểm nóng, gây nhờn luật. Ông Dũng cũng cho biết, sau khi kiểm tra cơ quan này cũng sẽ yêu cầu các hộ kinh doanh phải thực hiện nghiêm việc ghi biển hiệu rõ từng mặt hàng và có logo in trên sản phẩm để người tiêu dùng phân biệt với các loại mũ bảo hiểm khác. Muốn dẹp được tình trạng mũ bảo hiểm kém chất lượng thì cách tốt nhất chính là ý thức người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho hoạt động kinh doanh trái pháp luật,” ông Dũng đưa ra lời khuyên. Và như vậy, rõ ràng nhà quản lý vẫn ỷ lại, để mặc người tiêu dùng buộc phải thông thái./. Đức Duy Vietnam+. Anh Tạ Đình Phong Công ty May Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây giờ cơ quan chức năng mới ban hành và thực hiện Quy chuẩn quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em là quá muộn. Từ lâu, thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở thành sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình đồ sộ, ô tô nhựa điều khiển từ xa... Đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Cân..., đồ chơi Trung Quốc có mặt ở hầu hết các nhà sách, hệ thống siêu thị, trước cổng các trường học. Điều đáng nói, hầu hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận kiểm nghiệm độ an toàn. Không thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý như súng bắn máu, các loại súng bắn bằng tia lazer, súng bắn đạn nhựa, hạt nở gây nguy hiểm đường hô hấp, kẹo phát sáng có chứa chất gây ung thư, đĩa bay chứa chất gây hại thận... Đã đến lúc chúng ta không thể thả nổi thị trường đồ chơi trẻ em cho các đầu nậu mặc sức thao túng. Bà Hoàng Lan Anh phố Hoa Bằng, quận Cầu Giấy: Trên thị trường hầu hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu, tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã, Lương Văn Can. Mỗi lần như thế, tôi không khỏi chạnh lòng, cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại, nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được sản xuất tại Việt Nam. Trẻ em bây giờ quá quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân, Ben 10... Được sản xuất kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công phu, nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he, đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn ông sư như thế hệ chúng tôi ngày trước. Không thể trách các cháu, bởi lẽ dường như lâu nay các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi ở Việt Nam đã buông xuôi. Trong khi hàng sản xuất trong nước nghèo nàn về mẫu mã, đơn điệu về chủng loại, giá lại đắt, thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã thu hút các cháu bởi mẫu mã phong phú, màu sắc bắt mắt và quan trọng là giá rất rẻ. Điều khiến mọi người băn khoăn, nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ em, thì làm sao cơ quan chức năng có thể gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hầu hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường phường Mai Động, quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra, giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu không mặn mà trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi trẻ em. Trước tiên, việc chứng nhận vừa mất thời gian, vừa tốn kém. Thứ hai là, không ai bảo đảm đồ chơi được gắn dấu hợp quy có thể cạnh tranh được với đồ chơi trôi nổi, không nguồn gốc xuất xứ bày bán nhan nhản trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ em là việc cần làm ngay, song làm thế nào để chấm dứt tình trạng đồ chơi bạo lực, gây hại sức khỏe trẻ em... Không còn bày bán tràn lan trên thị trường, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dù có lợi nhuận lớn đến mấy, nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có thể tồn tại trên thị trường. Cơ quan chức năng chắc chắn không thể có đủ lực lượng để đến từng cơ sở sản xuất, nhập khẩu, hay ngày nào cũng đến các điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em để kiểm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra, giám sát và phát hiện những cơ sở kinh doanh đồ chơi bạo lực, đồ chơi nhập lậu, không bảo đảm sức khỏe, không rõ nguồn gốc xuất xứ để báo với cơ quan chức năng, có hướng xử lý thích đáng. Cách đây hai năm, cơ quan chức năng đã phát hiện tại cơ sở của ông Khoa hơn 100 MBH nón Sơn giả. Dù đã bị xử lý và cam kết không tái phạm, nhưng lần này ông Khoa lại tiếp tục vi phạm với số lượng lớn hơn gấp 10 lần. Hiện Công ty nón Sơn đang chờ đợi kết quả cuối cùng của đơn vị giám định, để khởi kiện ông Khoa ra tòa. Cách đây khoảng một tháng, TAND quận 12 đã mở phiên xét xử vụ án xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp” đối với cặp vợ chồng Nguyễn Thị Huỳnh Trang SN 1977, ngụ Đồng Nai và Trần Quang Thanh SN 1976, ngụ Tây Ninh, cũng liên quan đến việc sản xuất nón kết giả nhãn hiệu nón Sơn. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TPHCM đã phát hiện và thu giữ 150 nón Sơn giả và 200 nón Gucci giả, cùng các công cụ phục vụ cho việc sản xuất nón giả tại cơ sở sản xuất của vợ chồng Trang ở phường Hiệp Thành, quận 12. Theo lời khai, Trang đã bán ra thị trường trên 300 nón Sơn giả và 100 nón Gucci giả, thu lợi bất chính khoảng 8,5 triệu đồng. TAND Q12 đã tuyên phạt Trang 1 năm 6 tháng tù treo và Thanh 1 năm tù treo. Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, việc sản xuất và kinh doanh chung nhan hop quy hàng giả, hàng nhái lại càng khiến cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính phải đối mặt với nhiều thách thức. Mong cơ quan chức năng tiếp tục có những bản án nghiêm khắc để răn đe những đối tượng xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp của người khác.
Theo đó, Công ty TNHH dịch vụ Phú Gia Khang quận 7, TP.HCM được lưu hành lại hai kiểu mũ bảo hiểm PK07 và PK11 thuộc nhãn hiệu KANO; Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Nghĩa Phát quận Bình Tân, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu NP6BL và NP6H thuộc nhãn hiệu SAVA và NP6BL, NP6H thuộc nhãn NiPa. Cơ sở Sóng Hùng quận Tân Phú, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu mũ N08, N010, N011, N012 thuộc nhãn hiệu NAPOLI. Tính đến nay, tổng cục còn tạm đình chỉ lưu hành bảy kiểu mũ bảo hiểm và ngưng lưu hành hai kiểu mũ A1, nhãn Hùng Phong và A1, nhãn NBT vì doanh nghiệp không còn sản xuất. Thậm chí, rất nhiều người sử dụng loại mũ này vì giá thành rẻ, mẫu mã đẹp và đối phó với lực lượng chức năng xử phạt khi ra đường mà ít quan tâm đến việc bảo vệ cho sự an toàn của chính mình khi lưu thông trên đường... Cửa hàng di động” mũ dỏm” Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, rất nhiều cửa hàng di động” bày bán mũ bảo hiểm giá rẻ trên vỉa hè. Chỉ với một chiếc bạt nilon nhỏ hay bao bì cộng thêm tấm bảng có ghi mức giá từ 30.000-50.000 đồng, người mua sẽ có thể thoải mái lựa chọn thiết kế kiểu dáng thời trang, màu sắc đa dạng. Theo quan sát của phóng viên, các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bán nhiều nhất vào tầm chiều tối, lúc này là thời điểm tan giờ làm nên số lượng bán mũ ra nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày. Tại nhiều tuyến phố, việc bán mũ bảo hiểm cũng tràn lan với đủ loại mũ, đủ giá khác nhau, như phố Chùa Bộc, Lê Văn Lương, Láng, Tây Sơn, Xã Đàn, Yên Phụ…Ngay tại đường Khâm Thiên, mũ bảo hiểm được để trong rổ và bày bán giáp ranh với đường sắt. Dọc đường gốm sứ Yên Phụ đối diện với trạm trung chuyển xe buýt Long Biên, mũ bảo hiểm được xếp trên kệ gỗ cao vừa tầm mắt hay để dọc vỉa hè với nhiều kiểu từ loại che nửa đầu tới loại trùm cả đầu, mũ lưỡi trai… Trung bình, giá các loại mũ bán ra từ 30.000-60.000 đồng/chiếc tùy loại. Mũ có tem tiêu chuẩn chất lượng thì có giá cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Nhiều điểm bán còn treo giá cụ thể, hoặc bằng hình thức khuyến mãi lớn. Chị Nguyễn Thị Yến, chủ cửa hàng bán dạo” mũ bảo hiểm ngay trước nhà máy nước đường Yên Phụ thường ngày cùng chồng đi xe máy chở mũ đến bán tại đây. Chỉ cần hai bao tải to chằng sau xe, mũ được xếp gọn thì có thể chứa được hơn trăm chiếc với đủ màu sắc, kiểu dáng. Bán vỉa hè nên chỉ lấy loại rẻ tiền bởi vốn đầu tư nhỏ, không may bị lực lượng chức năng thu giữ thì thiệt hại cũng ít. Hơn nữa, những người mua mũ dọc đường thế này chủ yếu là họ đi quên mũ, mất mũ… nên họ mua dùng tạm để qua mặt lực lượng chức năng,” chị Yến chia sẻ. Thậm chí, theo chị Yến, tùy vào tình hình thời tiết, nhu cầu sở thích của người mua thì sẽ nhập các loại mũ để đáp ứng thị trường. Hầu hết, người mua hàng tại đây đều không quan tâm đến tem hay quy chuẩn chất lượng mà chỉ chọn mũ đẹp, rẻ để mua. Mũ tại cửa hàng là mũ thời trang nên cũng không cần dán tem như mũ bảo hiểm khác. Đỗ xe ngay tại lòng đường, anh Phạm Văn Thái đang ngó nghiêng nhiều kiểu mũ bắt mắt và cũng tự chọn cho mình chiếc mũ lưỡi trai hợp với sở thích gọn nhỏ chỉ với giá 50.000 đồng. Mũ bảo hiểm bán trên vỉa hè nhiều màu sắc, mẫu mã đẹp lại rẻ, đội nhẹ và thoải mái. Thậm chí, nếu giữ gìn cẩn thận thì sử dụng mũ cũng được lâu dài. Khi đi đường, gặp tai nạn thì dù có mũ nào đi chăng nữa cũng nguy hiểm tính mạng,” anh Thái thực thà nói. Lúng túng và khó kiểm soát Được biết, cuối năm 2008, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy. Theo đó, những loại mũ không có dấu hợp chuẩn CS không được phép sản xuất, lưu hành mà thay vào đó là tem CR. Tuy nhiên, tới nay, mũ bảo hiểm chợ trời” không đạt các quy chuẩn vẫn tràn lan trên khắp các cung đường, mặt phố. Theo lực lượng chức năng, việc tiến hành quản lý, xử phạt người buôn bán và thu hồi mũ bảo hiểm dỏm” rất khó khi các quy định xử phạt vẫn chưa rõ ràng, chính quyền địa phương nơi có chung nhan hop quy điểm bán mũ này vẫn chưa vào cuộc. Trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội cho biết: Lực lượng công an giao thông vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn kiểm tra, xử phạt nào về mũ bảo hiểm không đạt yêu cầu chất lượng.” Thậm chí, trung tá Tòng thừa nhận rằng, mặc dù lực lượng giao thông có quyền hạn xử phạt cũng không thể làm được vì quy định mũ bảo hiểm chất lượng vẫn chưa cụ thể mà rất mập mờ. Dẫn chứng cho vấn đề này, Trung tá Tòng đưa ra ví dụ: "Một người đi đường bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra mũ và đưa ra kết luận mũ của họ kém chất lượng. Họ hỏi lại mình mũ của tôi làm sao, lý do gì mà anh bảo mũ của tôi không đạt yêu cầu? anh lấy cơ sở gì để xử phạt tôi, thử hỏi cảnh sát giao thông phải trả lời thế nào?" Hơn nữa, người tham gia giao thông trên đường hầu hết đều đội mũ bảo hiểm. Làm sao lực lượng giao thông có thể dừng xe xử phạt hết được vi phạm?” trung tá Tòng nhấn mạnh. Để tháo gỡ cho khó khăn này, trung tá Tòng kiến nghị, mũ bảo hiểm cần có quy định rõ ràng, mũ nào bảo đảm, mũ nào không. Mũ bảo đảm thì phải dùng tem gì, tiêu chuẩn ISO ra làm sao, cơ quan nào cấp… mới xử lý được. Về vấn đề quản lý các điểm kinh doanh, ông Nguyễn Đắc Lộc, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Việc xử lý các điểm kinh doanh, buôn bán mũ bảo hiểm đã phân cấp rõ rồi, chính quyền địa phương phải có thẩm quyền để làm việc này.” Quản lý vỉa hè, lòng đường thuộc về chính quyền các địa phương. Cán bộ phường ngày nào cũng đi qua nhưng vẫn không tiến hành thu hay xử phạt vi phạm để răn đe. Nếu lực lượng này không vào cuộc thì không có cơ quan nào làm được?,” ông Lộc khẳng định. Theo ông Lộc, chính quyền sở tại thấy cần phải phối kết hợp các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý việc kinh doanh mũ bảo hiểm thì quản lý thị trường sẵn sàng cắt quân ở các địa bàn cụ thể để xuống làm. Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nên cảnh giác với những loại mũ bảo hiểm dù có gắn dấu quy chuẩn CR nhưng không rõ địa chỉ nơi sản xuất bởi phần lớn trong số này đều là hàng giả, hàng nhái. Thế nhưng, có một thực tế là người tiêu dùng dù có sành sỏi đến mấy cũng rất dễ bị đánh lừa bởi lá bùa” tem CR khi công nghệ in ấn tem giả đang ngày càng tinh vi. Muốn dẹp nạn 'loạn' mũ bảo hiểm cách tốt nhất chính là ý thức người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho thực trạng tràn lan mũ kém chất lượng trên thị trường,” ông Lộc đưa ra lời khuyên./. Phương Anh-Việt Hùng Vietnam+. Theo Nghị định 80/2013/NĐ-CP, chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm về chất lượng trong sản xuất, nhập khẩu, buôn bán sản phẩm, hàng hóa thì mức xử phạt cao nhất được áp dụng là 300 triệu đồng đối với tổ chức, 150 triệu đồng đối với cá nhân. Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT phát biểu tại buổi họp báo .. Nhiều đơn vị vi phạm các tiêu chuẩn đã công bố của Bộ GTVT khiến chất lượng TBGSHT không đảm bảo. Ảnh:Giang Huy Theo Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT Thạch Như Sỹ: Qua kiểm tra 50/52 đơn vị sản xuất TBGSHT đã được cấp GCNHQ, đã phát hiện nhiều vi phạm. Cụ thể, nhiều đơn vị quy mô nhỏ, không có đủ nhân lực, trang thiết bị, máy móc, mặt bằng phù hợp để phục vụ việc sản xuất, lắp ráp TBGSHT và duy trì cung cấp dịch vụ cho các đơn vị kinh doanh vận tải. Có sự gian lận trong việc khai báo nguồn gốc của thiết bị; không sản xuất, gia công thiết bị, linh kiện; thiếu phần cứng bộ phận so với thiết bị mẫu được cấp GCNHQ. Thiết bị lắp trên các xe ôtô sử dụng tín hiệu đo tốc độ bằng GPS không phù hợp với phương pháp đo tốc độ theo xung chuẩn được Bộ GTVT chứng nhận. Phần mềm quản lý thiết bị chưa tổng hợp, lưu trữ được dữ liệu theo quy định; ghi dữ liệu vận tốc tức thời, tính lỗi vi phạm về tốc độ không đúng quy chuẩn... Trước thực trạng quá nhiều đơn vị vi phạm các tiêu chuẩn đã công bố của Bộ GTVT khiến chất lượng TBGSHT không đảm bảo, đoàn thanh tra đã thu hồi GCNHQ của 13 đơn vị. Đối với Cty CP giải pháp dịch vụ số DSS còn một số sai sót, đoàn đề nghị Bộ GTVT cho khắc phục trong thời gian 2 tháng trước 1.12.2013. Với Cty CP đầu tư thương mại ôtô quốc tế và Cty CP truyền thông OXY do đơn vị mới được cấp giấy hợp quy cuối năm 2012 nên chưa tổ chức sản xuất và chưa có sản phẩm hợp quy cung cấp cho thị trường. Đoàn đã làm việc và yêu cầu đơn vị cam kết nếu có sản phẩm trên thị trường đoàn sẽ đề nghị thu hồi giấy phép hợp quy và khi sản xuất và có sản phẩm cung cấp ra thị trường phải thông báo cho Bộ GTVT. Đặc biệt, đoàn cũng kiểm tra 3 đơn vị thử nghiệm, đo lường TBGSHT là Viện Đo lường Việt Nam, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 Bộ KHCN và Trung tâm Đo lường chứng nhận hợp quy Bộ Quốc phòng. Kết quả, Thanh tra bộ đã kiến nghị chấm dứt việc chỉ định tổ chức đo, thử nghiệm TBGSHT của xe ôtô để công bố hợp quy theo QCVN 31:2011/BGTVT đối với Trung tâm Đo lường Bộ Quốc phòng, do Trung tâm Đo lường có nhiều tồn tại, vi phạm trong hoạt động đo lường, thử nghiệm TBGSHT của xe ôtô. Bảy kiểu mũ này gồm mũ bảo hiểm DL 01 nhãn hiệu Rock Hard Helmet Công ty TNHH Văn phòng phẩm Bến Nghé; kiểu DL 02 nhãn Duli Helmet Công ty TNHH Đức Trụ và năm kiểu mũ cùng nhãn Nako Công ty TNHH Đồng hồ Hoàn Long. Cũng theo thông báo của Tổng cục, tính đến nay còn bốn doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm bị đình chỉ giấy chứng nhận và con tem CR là Doanh nghiệp Kim Ngọc Tài TP.HCM, Công ty TNHH Rạng Đông Azura Thái Bình, Công ty TNHH Vina - Fuji Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Mai Thuận TP.HCM. TIN LIÊN QUAN Lái xe báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình. Nhiều hộp đen đã không lắp đặt, sử dụng đúng cách Với quyết định thanh lọc” các công ty cung cấp thiết bị hộp đen yếu kém, ngay trong tháng 6/2013, qua kiểm tra 7 trong tổng số 19 doanh nghiệp cung cấp thiết bị hộp đen tại các tỉnh phía Nam, đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiết bị hộp đen không đạt chuẩn. Kiểm tra 7 nhà cung cấp và các doanh nghiệp vận tải lắp đặt thiết bị thì vấn đề nổi cộm là nhiều thiết bị lỗi cổng kết nối, hiển thị tín hiệu, thiết bị không có mục hướng dẫn nên lái xe không nắm được cách sử dụng và truy nhập thông tin. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6, đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị hộp đen của công ty VECOM Vinh Hiển gắn trên xe khách BKS 51B – 08567 do lái xe Đỗ Nhật Hoàng của Công ty Phương Trang điều khiển không trích xuất được đầy đủ thông tin dữ liệu theo quy định, không niêm yết hướng dẫn sử dụng trên xe… Sau khi kiểm tra sơ bộ công tác thanh tra 7/19 đơn vị cung cấp và lắp đặt hộp đen tại TP.HCM, Thanh tra Bộ đã thu hồi giấy chứng nhận của 2 đơn vị sản xuất cung ứng hộp đen là C.S.S.E và Xuân Phi đồng thời chờ đơn vị TÍT giải trình các vi phạm và xem xét biện pháp xử lý”. Đối với các đơn vị sản xuất, cung ứng hộp đen còn vướng các lỗi, Bộ GTVT cho thời hạn 3 tháng để khắc phục, nếu không hoàn thành Bộ sẽ thu hồi giấy phép. PV .
III.Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 22000|Chứng nhận hợp quy thuốc thú y|Hợp quy nguyên liệu thức ăn thủy sản|Chứng nhận hợp quy thiết bị Điện - Điện tử|Hợp quy thiết bị Điện - Điện tử|Công bố hợp quy thiết bị Điện - Điện tử|Thiết bị Điện - Điện tử|Chứng nhận chất lượng|Chứng nhận chất lượng sản phẩm|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận ISO 22000|VietGap Trồng trọt|Dịch vụ thử nghiệm|Dịch vụ kiểm định|Chứng nhận HACCP|VietGap Thủy sản|VietGap Chăn nuôi|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận VietGAP|Chứng nhận VietGAP|Chứng nhận VietGAP|Chứng nhận ISO 22000|Chứng nhận GlobalGAP|Chứng nhận ISO 14001|Chứng nhận ISO 9001|Thử nghiệm vật liệu xây dựng|Chứng nhận ISO 22000|Chứng nhận OHSAS 18001|Chứng nhận VietGAP|Chứng nhận ISO 14001|Giám định hàng hóa|Chứng nhận ISO 14001|Nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật|Công bố hợp quy|Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Hợp quy|Chứng nhận hợp quy|Hợp quy sản phẩm|Thuốc và nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật|Chứng nhận hợp chuẩn|Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật|Chứng nhận sự phù hợp|Hợp chuẩn|Chứng nhận ISO 14001|Công bố hợp chuẩn|Thép làm cốt bê tông|Công bố hợp quy kính xây dựng|Chứng nhận hợp quy kính xây dựng|Chứng nhận ISO 9001|Chứng nhận hệ thống quản lý môi trường|Chứ nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi|Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi|Hợp quy thức ăn chăn nuôi|Hợp chuẩn hợp quy sản phẩm|Dấu hợp chuẩn Ngay cả các đơn vị sản xuất vừa được cấp giấy chứng nhận hợp quy cũng rất lúng túng trong việc triển khai dán tem CR trên từng sản phẩm
Đó là một trong những nội dung quan trọng trong dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý chất lượng đồ chơi trẻ em trong nhà trường vừa được Bộ GD&ĐT công bố rộng rãi lấy ý kiến trước khi ban hành. Thông tư còn nêu rõ các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo các văn bản hiện hành của nhà nước thì không được trang bị, sử dụng trong nhà trường.VŨ PHƯỢNG. Cán bộ Quản lý thị trường TPHCM kiểm tra một điểm kinh doanh nón bảo hiểm trên địa bàn thành phố. Trước đó, đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được bổ sung gồm Trung tâm Kĩ thuật và ứng dụng công nghệ Cần Thơ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP Hồ Chí Minh, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Quảng Trị, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Thái Bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Các chuyên viên của đoàn thanh tra kiểm tra tình trạng hoạt động của chứng nhận hợp quy thiết bị GSHT trên một số xe khách tại bến xe Mỹ Đình.. Một số thiết bị GSHT không đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định Ảnh minh họa. Hôm qua 27/01, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện số lượng lớn hàng quá hạn sử dụng tại kho chứa hàng của Công ty trách nhiệm hữu hạn TM Dược phẩm Đăng Nhật, ở khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy tờ liên quan đến sản phẩm. Qua kiểm tra thực tế hàng hóa tại kho, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện và niêm phong tạm giữ 1.527 thùng nước uống giảo cổ lam hơn 36.600 chai loại 330ml đã quá hạn sử dụng từ tháng 9/2009.Cùng ngày, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh còn phát hiện một cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm không đăng ký có quy mô lớn tại căn nhà không chứng nhận hợp quy số trên đường Hương lộ 2, khu phố 6, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, do ông Nguyễn Trọng Trí làm chủ. Cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép đăng ký kinh doanh, sản xuất hàng hóa chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng./. Theo TTXVN. DN vận tải cần chọn lựa thiết bị GSHT đầy đủ tính năng, nếu không cũng sẽ bị xử phạt. Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày ký ban hành. HH .
Nhiều hộp đen đã không lắp đặt, sử dụng đúng cách Với quyết định thanh lọc” các công ty cung cấp thiết bị hộp đen yếu kém, ngay trong tháng 6/2013, qua kiểm tra 7 trong tổng số 19 doanh nghiệp cung cấp thiết bị hộp đen tại các tỉnh phía Nam, đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiết bị hộp đen không đạt chuẩn. Kiểm tra 7 nhà cung cấp và các doanh nghiệp vận tải lắp đặt thiết bị thì vấn đề nổi cộm là nhiều thiết bị lỗi cổng kết nối, hiển thị tín hiệu, thiết bị không có mục hướng dẫn nên lái xe không nắm được cách sử dụng và truy nhập thông tin. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6, đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị hộp đen của công ty VECOM Vinh Hiển gắn trên xe khách BKS 51B – 08567 do lái xe Đỗ Nhật Hoàng của Công ty Phương Trang điều khiển không trích xuất được đầy đủ thông tin dữ liệu theo quy định, không niêm yết hướng dẫn sử dụng trên xe… Sau khi kiểm tra sơ bộ công tác thanh tra 7/19 đơn vị cung cấp và lắp đặt hộp đen tại TP.HCM, Thanh tra Bộ đã thu hồi chung nhan hop quy la gi giấy chứng nhận của 2 đơn vị sản xuất cung ứng hộp đen là C.S.S.E và Xuân Phi đồng thời chờ đơn vị TÍT giải trình các vi phạm và xem xét biện pháp xử lý”. Đối với các đơn vị sản xuất, cung ứng hộp đen còn vướng các lỗi, Bộ GTVT cho thời hạn 3 tháng để khắc phục, nếu không hoàn thành Bộ sẽ thu hồi giấy phép. PV. Theo ông Hoàng Lâm, phó giám đốc Trung tâm Tiêu chuẩn kỹ thuật đo lường chất lượng 3 Quatest 3, tại cuộc họp với hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu đồ chơi trẻ em, nhiều doanh nghiệp kêu khó thực hiện việc dán tem do có quá nhiều loại đồ chơi, có những loại rất nhỏ. Nếu phải gắn tem chứng nhận lên từng sản phẩm sẽ phải mất thêm thời gian khá dài nữa mới có thể áp dụng đồng bộ. Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ GTVT phát biểu tại buổi họp báo. Thiết bị hộp đen của công ty VECOM Vinh Hiển có nhiều sai phạm.. Lãnh đạo cùng các cán bộ Công ty Thang máy Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB. Từ năm 1996, Bộ KH-CN đã ban hành quy chuẩn về danh mục các đồ chơi trẻ em. Theo đó, các loại đồ chơi trẻ em trên 36 tháng tuổi phải được kiểm tra các chỉ tiêu cơ lý. Đến tháng 4-2006, có thêm một quy định đối với ĐCTE, trong đó đồ chơi cho trẻ dưới 36 tháng tuổi phải được kiểm tra các yếu tố độc hại, đặc biệt là hàm lượng kim loại nặng và góc nhọn do trẻ em thường cho đồ chơi vào miệng hay ngậm, cắn, mút.... Đến năm 2009, việc kiểm soát chất lượng ĐCTE tiếp tục được cụ thể hóa bằng Quy chuẩn Việt Nam - QCVN3:2009. Với quy định mới, từ ngày 15-4, tất cả các loại đồ chơi được sản xuất trong nước, nhập khẩu và kinh doanh đều phải được kiểm tra các chất ô nhiễm, độ pH, dung dịch, formaldehyde... Chung nhan hop quy Theo các chuyên gia, đây là bước tiến lớn trong việc kiểm tra, kiểm soát chất lượng, độ an toàn của ĐCTE. Khi có bất kỳ phản ánh, thắc mắc, khiếu nại về hàng gian, hàng giả, hàng lậu, hàng xách tay, hàng không đảm bảo chất lượng, hàng không hóa đơn chứng từ, trốn thuế…, hãy gởi thư cho chúng tôi theo địa chỉ: Ban Kinh tế, Báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; email: hanni@sggp.org.vn; ĐT: 08 39294072 hoặc 0903.975323.T.BÌNH. Các chuyên viên của đoàn thanh tra kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị GSHT trên một số xe khách tại bến xe Mỹ Đình. Đó là một trong những nội dung quan trọng trong dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý chất lượng đồ chơi trẻ em trong nhà trường vừa được Bộ GD&ĐT công bố rộng rãi lấy ý kiến trước khi ban hành. Thông tư còn nêu rõ các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo các văn bản hiện hành của nhà nước thì không được trang bị, sử dụng trong nhà trường.VŨ PHƯỢNG .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét